Nên kiểm tra, bảo dưỡng các bộ phận xe hơi nào trước chuyến đi xa?

Kiểm tra lốp xe

Việc di chuyển trên quãng đường dài, nhất là nơi gồ ghề, không bằng phẳng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng.

Hãy chắc chắn rằng, lốp khỏe và không có bất kỳ những dấu hiệu hỏng hóc nào xảy ra. Trước hết, hãy xem lốp xe có non không, có bị sỏi đá mắc vào rãnh lốp hay không? Nếu bạn đang có ý định đi du lịch tại nơi có địa hình trắc trở, hãy xem xét độ mòn của lốp. Trong trường hợp lốp đã hết độ ma sát, hãy thay thế bằng lốp mới để đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, chủ xe hơi cũng nên mang theo lốp dự phòng và các dụng cụ tháo lắp cơ bản để thay thế.

Kiểm tra hệ thống phanh

Một trong những bộ phận bạn cần quan tâm trước chuyến đi xa là kiểm tra hệ thống phanh xe. Nếu có các biểu hiện như bàn đạp nhanh trở mềm, bàn đạp phanh quá cứng, đèn cảnh báo hệ thống phanh bật sáng trên bảng táp-lô… tức phanh xe đang có vấn đề.

Trong trường hợp này, nên thay thế càng sớm càng tốt, việc để lâu sẽ khiến chuyến đi không an toàn hoặc hỏng nặng gây tốn kém chi phí.

 

 

Kiểm tra ắc quy

Ắc quy thường được sử dụng với tuổi thọ trung bình 2-5 năm. Khi ắc quy của bạn đã dùng khá lâu, hãy kiểm tra xem chúng có bị rò rỉ hay xuất hiện dấu hiệu ăn mòn hay không. Để kiểm tra dòng rò rỉ, bạn cần đến sự hỗ trợ của đồng hồ vạn năng hoặc ampe kìm.

Ngoài ra, cũng nên kiểm tra đầu điện cực xem chúng có dấu hiệu bị ăn mòn hay không bởi nếu ăn mòn rất dễ gây hỏng ắc quy.

Kiểm tra dầu máy

Dầu máy cần được kiểm tra và thay thế để đảm bảo xe hoạt động ổn định và trơn tru hơn. Cần đỗ xe trên nền đất phẳng, cho máy chạy nóng rồi tắt máy, đợi sau vài phút dầu chảy xuống hết cácte dầu.

Rút que thăm lau bằng vải sạch, sau đó cắm ngập que vào bình rồi kiểm tra mức dầu trên que. Nếu dầu có màu đen sẫm là đã đến lúc thay, có màu vàng, nhưng mức dầu còn quá ít thì đổ thêm dầu cùng loại vào.

Kiểm tra thanh gạt nước mưa

Để kiểm tra thanh gạt nước, bật thử xem chúng có hoạt động tốt hay không? Ngoài ra, cũng cần vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn nằm bên dưới phần lưỡi gạ để khi gạt nước, bụi không gây trầy hay làm ảnh hưởng đến độ êm ái của thanh gạt.

Kiểm tra dưới nắp ca-pô

Hãy kiểm tra các dây đai dẫn động xem có dấu hiệu rạn nứt nào hay không và thay thế kịp thời. Bên cạnh đó, dầu phanh, dầu trợ lực tay lái cũng cần được xem xét.

Nếu không nhớ lọc gió thay khi nào, bạn nên thay luôn bởi lọc gió bẩn sẽ gây tốn xăng và hao mòn năng lượng.

Để chuyến đi an toàn và thuận lợi, các bộ phận trên nhất định cần phải được xem xét và kiểm tra, xử lý.

Thông báo thương mại - Cung cấp các xu hướng sản phẩm mới nhất và tin tức ngành đến thẳng hộp thư đến của bạn.
0904 381 379