Phủ Ceramic bảo vệ cho ô tô_ Phương pháp làm đẹp xe hơi hot nhất hiện nay

Combo.com.vn Với nhiều người Việt Nam, xe ô tô không chỉ đơn thuần là phương tiện giao thông hay một tài sản giá trị cao mà còn là người bạn đồng hành trên mỗi cung đường nên việc chăm sóc và bảo vệ cho chiếc xe là điều rất cần thiết.

Bên cạnh việc bảo dưỡng định kỳ thì phủ ceramic bảo vệ ô tô hiện nay là một phương pháp mới giúp bảo vệ lớp sơn ô tô luôn sáng bóng, bền đẹp. Tuy nhiên, còn rất nhiều người dùng chưa hiểu hết về lớp phủ Ceramic bảo vệ ô tô cũng như những sự thật về nó. Bài viết dưới đây Combo.com.vn sẽ giúp bạn làm sáng tỏ thêm nhiều điều thú vị về phương pháp phủ ceramic bảo vệ ô tô này.


Trước tiên bạn cần hiểu rõ rằng, phủ ceramic bảo vệ ô tô hay bất kỳ loại hình phủ bề mặt ô tô nào khác cũng đều có nghĩa là bạn sẽ phun một lớp hóa chất bảo vệ lên bề mặt sơn xe, vỏ xe hoặc các bộ phận như lazang, nội thất... Lớp bảo vệ này có cấu tạo liên kết chặt chẽ với lớp sơn gốc của ô tô giúp tăng độ dày và bảo vệ lớp ngoài cùng của xe, giúp xe bóng đẹp và sang trọng hơn so với nguyên bản.

Phủ Ceramic bảo vệ cho ô tô_ Phương pháp làm đẹp xe hơi hot nhất hiện nay

 

Phủ ceramic bảo vệ ô tô là gì?

Phủ ceramic (hay còn gọi là phủ gốm ceramic, phủ sứ ceramic) là phủ lên bề mặt ô tô một lớp vật liệu gốm ceramic. Vật liệu gốm ceramic là hợp chất được cấu tạo từ các phân tử nano, chủ yếu là SiO2 (silic dioxit) và TiO2 (titanium dioxit). Lớp phân tử ceramic có dạng lỏng, khi phủ sẽ được trải đều trên bề mặt xe và sau đó chúng sẽ liên kết ion với bề mặt sơn, tạo thành một lớp màng bảo vệ trên bề mặt các bộ phận xe.

Tại sao nói Phủ ceramic bảo vệ ô tô là một phương pháp làm đẹp xe hơi hot nhất hiện nay?

Phủ ceramic bảo vệ ô tô là một trong các phương pháp làm đẹp và bảo vệ xe phổ biến trên thế giới. Có khá nhiều loại ceramic khác nhau, mỗi loại sẽ phù hợp với một bộ phận của xe như: Ceramic nền sơn, ceramic phủ kính, ceramic phủ vành mâm, ceramic phủ nội thất hoặc khoang động cơ…

Hóa chất tẩy rửa sẽ khiến cho xe lâu ngày bị mất đi độ sáng bóng vốn có. Đó chính là lý do xe sau khi dùng một thời gian thì không còn sáng bóng như ngày đầu nữa. Với việc phủ lớp ceramic lên xe bạn sẽ không cần dùng nhiều hóa chất để rửa xe. Phần lớn vết bẩn chỉ dùng nước rửa là được như vậy xe sẽ giữ được độ bóng và mới lâu hơn rất nhiều.

Phú bóng ceramic bảo vệ vẻ đẹp hoàn hảo cho xế cưng của bạn

 

Tác dụng của phủ bóng ceramic đối với ô tô


Lớp ceramic đóng vai trò như một màng bảo vệ sơn xe tránh khỏi các tác động từ bên ngoài, nó hình thành một liên kết chặt chẽ với lớp sơn gốc của xe, có độ bền cao và khó bị rửa trôi. Đồng thời, ceramic cũng thay thế cho sáp cao cấp, giúp tạo độ sáng bóng cho bề mặt sơn xe. Cụ thể, tác dụng phủ ceramic cho ô tô bao gồm:

Giữ vệ sinh cho xe: Ceramic có đặc tính đẩy nước, chống bám bẩn. Khi phủ gốm ceramic, nước sẽ nổi và trượt khỏi bề mặt xe nhờ "hiệu ứng lá sen", chính vì vậy chiếc xe của bạn sẽ không bị đọng nước, bám nước hay sình lầy vào mùa mưa cũng như dễ dàng vệ sinh hơn. Riêng với kính lái, lớp phủ bóng ceramic sẽ hỗ trợ cần gạt mưa ô tô gạt quét dễ dàng, đẩy sạch nước nhanh hơn, giúp kính lái trong và sạch hơn, không gây cản trở tầm nhìn khi lái xe.
Phủ ceramic ô tô giúp chiếc xe luôn giữ được vẻ bóng đẹp, dễ vệ sinh

Chống ăn mòn bề mặt xe: Trong quá trình sử dụng, chiếc xe của bạn sẽ luôn phải tiếp xúc với môi trường đường phố đầy khói bụi ô nhiễm cũng như những yếu tố bên ngoài gây tình trạng axit hoá, ăn mòn… Lớp phủ gốm ceramic có khả năng kháng axit, kiềm, dung môi cùng nhiều loại hoá chất khác giúp làm chậm quá trình ăn mòn bề mặt xe, chỉ cần các chất bẩn được loại bỏ kịp thời sẽ không gây ảnh hưởng đến lớp sơn, kính xe.


Hạn chế trầy xước: Theo thang đo độ cứng Mohs, kim cương có độ cứng 10H, lớp phủ ceramic cho ô tô thông thường có độ cứng 9H, đặc biệt có một số hãng có thể sản xuất ra lớp ceramic với độ cứng vượt trội lên đến 15H. Vì vậy, phủ bóng xe ô tô bằng gốm ceramic sẽ giúp chiếc xe của bạn như được bọc thêm một lớp áo giáp, giúp hạn chế trầy xước trong quá trình lau rửa hoặc trong các tình huống va chạm khi lái xe.


Duy trì tính thẩm mỹ cho xe: Việc trang bị một lớp phủ gốm ceramic giúp chiếc xe ô tô trở nên bóng đẹp, long lanh hơn rất nhiều so với khi chưa phủ, bởi ceramic có khả năng tăng cường tính chất phản chiếu của sơn xe dưới ánh sáng, làm tăng chiều sâu cũng như độ trong, độ bóng của xe.
Nó cũng hạn chế trầy xước và tiết kiệm chi phí chăm sóc xe hơn

Tiết kiệm chi phí chăm sóc xe: Theo thống kê của Hiệp hội Detailer USA, phủ ceramic sẽ giúp bạn tiết kiệm được đến 60% chi phí chăm sóc định kỳ cũng như chi phí rửa xe. Lý do là bởi lớp ceramic giúp sơn có khả năng hạn chế tối đa sạch vết bẩn, tiết kiệm được chi phí rửa xe hơn.


Chống tia UV, chống oxy hóa: Sơn xe xỉn màu, bạc màu, nứt, bong tróc, xuống cấp…, kính xe bị giảm trong, dễ nứt… là kết quả của quá trình oxy hóa. Phủ gốm ceramic sẽ giúp bảo vệ sơn xe, kính xe tránh khỏi ảnh hưởng của tia cực tím, từ đó ngăn cản, làm chậm quá trình oxy hoá sơn xe, kính xe.


Giảm lóa kính xe: Phủ ceramic cho gương, kính xe sẽ giúp giảm chói, loá mắt do ánh nắng mặt trời, đèn pha xe đối diện… giúp người lái có tầm nhìn tốt hơn và bảo vệ mắt khỏi những loại ánh sáng có hại.

 

 

Nên phủ ceramic bảo vệ ô tô ở đâu?

Hiện nay hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đều có trung tâm chăm sóc – làm đẹp xe ô tô cung cấp dịch vụ phủ ceramic bảo vệ xe. Tuy nhiên không phải nơi nào cũng đầy đủ cơ sở vật chất, dụng cụ chuyên dụng và thợ tay nghề tốt. Nếu chọn nhầm nơi kém uy tín sẽ dễ “tiền mất, tật mang”, tiền bỏ ra nhiều nhưng xe không đẹp mà còn hại xe.

Combo Tuning tự tin là địa chỉ chăm sóc xe uy tín chuyên nghiệp hàng đầu VN, chúng tôi đã cung cấp dịch vụ phủ ceramic bảo vệ ô tô cho hàng ngàn khách hàng trên cả nước từ Bắc vào Nam.

HÃY LIÊN HỆ NGAY COMBO TUNING để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho xế yêu của bạn
Chúng tôi cam kết chất lượng uy tín, bảo hành dài hạn cũng như chính sách giá tốt nhất thị trường hiện nay
Điện thoại: 0904381379
Địa chỉ xưởng dịch vụ: 142 Phú Viên - Bồ Đề - Long Biên - Hà Nội
 
Xem thêm: 

 

Thông báo thương mại - Cung cấp các xu hướng sản phẩm mới nhất và tin tức ngành đến thẳng hộp thư đến của bạn.
0904 381 379